Hướng dẫn tự vệ sinh giày da tại nhà cực đơn giản

Nhằm hiểu được tâm lý của khách hàng khi sở hữu cho mình những sản phẩm giày bảo hộ được làm từ chất liệu da cũng như sự băn khoăn, lo lắng trong việc vệ sinh giày đúng cách, bài viết sau đây của Thành Đạt Safety sẽ cho bạn biết có nên giặt giày da hay không và việc vệ sinh giày da cũng là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng không phải ai cũng phải biết. “Xắn tay lên” để cùng tìm hiểu cách vệ sinh giày da tại nhà qua hướng dẫn dưới đây nhé!

Giày da có giặt được không?

Đây là câu hỏi mà đa số người dùng đều đặt ra khi có ý định muốn vệ sinh đôi giày của mình. Câu trả lời là không. Khi bị bám bẩn, bạn không nên giặt giày da trong máy giặt kể cả giặt tay, bạn chỉ nên dùng khăn thấm nhẹ nước để lau sạch những chỗ có vết bẩn tránh lau toàn bộ bề mặt sản phẩm vì có thể làm hỏng lớp da của giày. Cùng tham khảo một số cách vệ sinh giày da chuẩn và đơn giản ngay tại nhà trong phần tiếp theo nhé!

Cách tự vệ sinh giày da tại nhà

Đối với giày da thường

vệ sinh giày da thường

Bước 1: Dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng lên bề mặt và dọc theo đường may để đảm bảo bề mặt da không bị trầy xước và loại bỏ được bụi bẩn, mảnh vụn bám lên.

Bước 2: Cho lên bàn chải lông mềm với sản phẩm chuyên dụng cho việc vệ sinh da và nhẹ nhàng chà lên bề mặt cho đến khi sạch vết bẩn. Nếu giày bị bám dầu, bạn có thể sử dụng phấn rôm phủ lên những vị trí đó và chờ khoảng 2 đến 3 tiếng để phấn rôm thấm hút hết lớp dầu, sau đó loại bỏ hết phần phấn rôm đi.

Bước 3: Tán đều một lượng vừa đủ sản phẩm bảo dưỡng da giày lên bề mặt và chờ vài phút cho khô. Sau đó, bạn lấy khăn mềm lau sạch các vết bảo dưỡng khô còn bám lại (nên sử dụng sản phẩm bảo dưỡng có tone màu giống với màu giày của bạn để tránh da bị đổi màu).

Bước 4: Dùng thêm xi đánh giày chà nhẹ nhàng lên bề mặt giày theo chuyển động tròn nhỏ để tạo độ bóng cho đôi giày (tránh thoa lên những chỗ không được làm bằng da), Cuối cùng, dùng khăn mềm, sạch lau lại phần xi đánh giày còn thừa.

Đối với giày da bóng

vệ sinh giày da bóng

Bước 1: Cho lên khăn mềm, ẩm vài giọt xà phòng có tính tẩy nhẹ và nhẹ nhàng chà lên toàn bộ bề mặt giày (giặt dây giày nếu bẩn). Trong trường hợp giày bị xước nhẹ, bạn có thể làm như sau:

  • Dùng tăm bông chấm vào dung dịch rửa tay khô và cẩn thận chà nhẹ nhàng lên các vết xước.
  • Sau đó, dùng khăn mềm lau sạch phần dung dịch rửa tay khô còn thừa lại trên bề mặt giày.
  • Sử dụng vaseline để đánh bóng (nếu cần).

Bước 2: Thấm sản phẩm chuyên dụng vệ sinh cho da bóng (loại có chứa dầu khoáng) lên chiếc khăn mềm, sạch, chà nhẹ nhàng lên toàn bộ giày (tránh chỗ không phải da) cho đến khi bề mặt có độ bóng đẹp mắt.

Đối với giày da lộn

vệ sinh giày da lộn

Bước 1: Dùng bàn chải dành riêng cho loại giày da lộn (đảm bảo bề mặt giày không bị hỏng), chà nhẹ nhàng để làm sạch các vết bẩn.

Bước 2: Sử dụng tẩy bút chì chà lên vết xước hoặc vết bẩn (di chuyển theo cùng một hướng) để làm sạch. Sau đó, bạn chỉ cần phủi sạch vụn tẩy bám trên giày bằng tay hoặc bàn chải. Đối với trường hợp giày bị dính dầu, bạn dùng bột ngô thoa lên vị trí đó và chờ trong 2 đến 3 tiếng, rồi dùng bàn chải loại bỏ sạch.

Bước 3: Sau cùng, sử dụng sản phẩm xịt bảo vệ giày da lộn (loại có chứa thành phần silicone) lên trên bề mặt của giày để tạo một lớp chống thấm.

Những lưu ý khi vệ sinh giày da

vệ sinh giày da

  • Để giày ở những nơi khô ráo và thoáng mát (nơi có độ ẩm cao sẽ làm lớp da dễ bị bong tróc).
  • Sau mỗi lần sử dụng nên sử dụng khăn mềm để lau sạch bụi bẩn.
  • Vệ sinh giày da định kỳ để đảm bảo chất liệu da luôn chất lượng.
  • Chỉ sử dụng những sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho giày da để làm sạch (tránh lớp da bị hỏng).
  • Không sử dụng máy giặt hoặc ngâm giày vào nước để giặt giày vì sẽ làm giày bị biến dạng và bong tróc lớp da.
  • Phơi giày ở nơi bóng râm, có gió, thoáng mát.
  • Không nên phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  • Tránh sử dụng máy sấy để làm khô giày

Bài viết trên đây là những kinh nghiệm chia sẻ cách vệ sinh giày da mà Thành Đạt Safety cung cấp đến bạn với mong muốn đây sẽ là thông tin có thể giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng và vệ sinh giày một cách tốt nhất.

Đánh giá nội dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *