Cách khử mùi hôi khi đi giày bảo hộ đơn giản tại nhà

Ám ảnh bởi mùi hôi chân, mỗi khi đi giày trời nóng bức là nỗi niềm khó nói của rất nhiều người, đặc biệt là khi đi giày bảo hộ lao động làm việc hoặc chơi thể thao trong nhiều giờ liền. Dưới đây, vuagiaybaoho.com xin đưa ra một vài cách khử mùi hôi khi đi giày bảo hộ rất hữu ích để anh em tham khảo nhé!

Chọn giày bảo hộ thoáng khí, vệ sinh chân sạch sẽ, khô thoáng

Chọn giày bảo hộ thoáng khí, vệ sinh chân sạch sẽ, khô thoáng

Khi mua giày, tùy theo mục đích sử dụng mà mỗi người sẽ chọn cho mình những đôi giày khác nhau. Nhưng để hạn chế sự hình thành vi khuẩn gây mùi, bí bách, khó chịu. Bạn nên chọn những đôi giày cấu tạo bằng chất liệu thoáng khí giúp chân thoát mồ hôi, hạn chế mùi hôi. 

Cần vệ sinh chân hàng ngày, rửa chân bằng xà phòng diệt khuẩn, cắt tỉa móng chân sạch sẽ và lau khô chân trước khi mang giày. 

Nên chọn mua tất bằng chất liệu cotton thoáng khí, dễ thoát mồ hôi và thay tất thường xuyên nếu chân ra mồ hôi.

Nên dùng bangking soda, phấn rôm hoặc một số loại dung dịch chuyên dụng để xịt giày trước khi đi giày, để hạn chế mùi giày và chân. 

Nên ngâm chân với những nguyên liệu, dung dịch dưới đây để khử mùi, giúp chân sạch sẽ

ngâm chân

  • Lá chè xanh: Đun sôi lá chè xanh với nước rồi hòa thêm nước lạnh đủ ấm để ngâm chân giải độc, khử mùi hôi, diệt khuẩn hiệu quả.
  • Muối trắng, gừng tươi: Rửa sạch gừng đập dập, đun với chút muối trắng cùng nước, để ấm rồi ngâm chân thư giãn trước khi đi ngủ, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và đánh bay mùi hôi. 
  • Dùng phèn chua: Mua phèn chua rồi tán thành bột xoa lên bàn chân sẽ giúp giảm mùi hôi chân hiệu quả.
  • Giấm chua: Dùng giấm gạo hòa với nước rồi ngâm chân mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả giảm mùi bất ngờ. 
  • Chanh tươi: Chanh có chứa hàm lượng axit cao giúp tẩy mùi hôi, tanh hiệu quả. Sau khi rửa chân sạch, bạn cắt chanh lấy nước cốt thoa lên chân để 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch và lau khô sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả. 
  • Lá trầu tươi: Dùng một nắm lá trầu tươi vò nát rồi xát vào lòng bàn chân sau khi đã rửa chân sạch sẽ, để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm sẽ giúp giảm mùi hôi chân, chống viêm hiệu quả. 
  • Tinh dầu thiên nhiên: Bao gồm các loại như: dầu bạch đàn, cây trà, oải hương… có thể giúp bạn khử mùi giày. Bạn có thể tìm mua những loại tinh dầu này ở hiệu thuốc, cửa hàng rồi nhỏ vài giọt vào lót giày trước khi đi hoặc để qua đêm, sẽ giúp khử mùi hôi chân hiệu quả. 

Dùng máy sấy tóc

Dùng máy sấy tóc

Giày bị ẩm ướt, có mùi hôi do đi lâu ngày chính là nguyên nhân khiến chân bị hôi mặc dù vẫn vệ sinh chân hàng ngày. Do đó, bạn nên sấy giày bằng máy sấy tóc trước khi đi giày, tuy nhiên nên chú ý một số loại giày da không sấy nhiệt độ cao dễ làm hỏng bề ngoài da giày.  

Dùng giấy hút ẩm, túi hút ẩm hoặc giấy báo

Đi giày lâu ngày hoặc để giày lâu không đi dễ gây ra tình trạng giày bị ẩm ướt, phát sinh mùi hôi. Vậy nên, hãy dùng giấy hút ẩm, túi hút ẩm hoặc giấy báo, giấy mềm vo tròn rồi nhét vào trong giày để hút bớt lượng ẩm dư thừa bên trong đi, giúp giảm mùi hôi cho giày. 

Dùng giấy hút ẩm, túi hút ẩm hoặc giấy báo

Bảo quản để giày bảo hộ ở nơi khô ráo, thoáng mát

Các cụ vẫn nói “của bền tại người” quả không sai, giày bền hay không còn do người sử dụng và cường độ dùng giày hàng ngày. Bất cứ lúc nào dù mới mua hay đã sử dụng thì bạn cũng nên để, cất giày ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để ở tủ ẩm mốc. Trước khi cất nên lau chùi giày sạch sẽ, xếp gọn gàng vào nơi thoáng khí để giày bay bớt mùi hôi. 

Bảo quản để giày bảo hộ ở nơi khô ráo, thoáng mát

Trên đây là những mẹo nhỏ, các cách khử mùi hôi khi đi giay bao ho giúp bạn tránh được mùi hôi chân hiệu quả, tránh được các bệnh da liễu, đảm bảo độ bền và tuổi thọ của giày bảo hộ. Nếu bạn chưa biết mua giày bảo hộ ở đâu để được hàng chính hãng, giá tốt nhất, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất thì hãy ghé ngay cửa hàng Thành Đạt Safety để trải nghiệm dịch vụ và chất lượng sản phẩm giày bảo hộ tốt và ưu đãi nhất nhé. 

1/5 - (3317 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *