Giải đáp : Có nên mua giày bảo hộ cũ không?

Từ lâu, giày bảo hộ đã là vật dụng đồng hành cùng người lao động trong quá trình làm việc ở đa dạng ngành nghề và các môi trường khác nhau: công trường, nhà máy, xí nghiệp,… Người tiêu dùng thường lựa chọn mua giày bảo hộ cũ để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn sở hữu được các thương hiệu nổi tiếng có giá thành đắt đỏ. Có nên mang giày bảo hộ cũ đã qua sử dụng hay không vẫn còn là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Vấn đề thường gặp ở giày cũ?

Vấn đề thường gặp ở giày cũ?

Một sự thật khá rõ ràng là các sản phẩm cũ đã qua sử dụng, về mặt chất lượng chắc chắn sẽ không còn tốt như ban đầu kể cả giày bảo hộ. Đây cũng là lý do dẫn đến việc nó có mức giá rẻ hơn so với giày mới và mức giá phụ thuộc vào độ mới đang có của sản phẩm.

Vấn đề tiếp theo mà người dùng giày bảo hộ cũ thường hay gặp phải chính là mùi hôi của sản phẩm. Bởi vì là giày cũ, nếu người dùng trước không thường xuyên vệ sinh kỹ càng, ít nhiều sẽ gây ra mùi mồ hôi chân và lâu dần sẽ trở nên khó loại bỏ.

Bên cạnh đó, đối với các loại giày cũ được làm từ chất liệu da, lớp da có thể bị sờn, xuất hiện các vết bong tróc, không còn giữ độ bền và đảm bảo độ an toàn tối đa khi sử dụng cũng như công năng vốn có của lớp da thật.

Cuối cùng là vấn đề bảo hộ tuyệt đối cho đôi chân trong quá trình lao động khi mang giày bảo hộ đã qua sử dụng. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những đôi giày bị móp méo phần mũi, bị mòn đế, trầy xước nhẹ,… nhưng vẫn được bày bán trên thị trường và có nhiều người tin dùng.

Tất cả những việc này có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho đôi chân vì khả năng bảo vệ ngón chân khỏi va đập sẽ bị giảm đáng kể, khả năng chống đâm xuyên, chống trơn trượt cũng hạn chế, không còn đảm bảo đủ các tính năng bảo vệ an toàn cho đôi chân của người lao động.

Có nên mua giày bảo hộ đã qua sử dụng?

Có nên mua giày bảo hộ đã qua sử dụng? 

Câu trả lời chắc chắn là không nên sử dụng giày bảo hộ đã qua sử dụng bởi nó không đảm bảo được độ an toàn khi có các nguy cơ rủi ro xảy ra trong môi trường làm việc. Đặc biệt là khi bạn phải thường xuyên mang giày bảo hộ thì cần mua mới để đảm bảo vệ sinh và hiệu quả sử dụng.

Đối với trường hợp chẳng hạn như bạn chỉ sử dụng giày bảo hộ lao động một, hai lần, trong khoảng thời gian ngắn hoặc trong môi trường không đòi hỏi tính bảo hộ cao, bạn có thể sử dụng giày bảo hộ cũ để tiết kiệm chi phí.

Nếu giày bảo hộ được xem như là vật dụng không thể thiếu trong công việc của bạn, cần sử dụng trong thời gian dài và điều kiện môi trường có nhiều nguy hiểm thì bạn không nên sử dụng giày bảo hộ lao động đã qua sử dụng, nên tìm mua một đôi giày mới, giá thành hợp túi tiền để đảm bảo an toàn cho đôi chân một cách toàn diện.

Khi không đủ chi phí để mua một đôi giày bảo hộ nhập khẩu cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng, bạn vẫn có thể sử dụng những đôi giày bảo hộ có mức giá rẻ cho đến tầm trung hoặc lựa chọn các hãng nội địa Việt. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm với mức giá hợp lý nhưng vẫn có thể mang đến hiệu quả an toàn như mong đợi.

Với mong muốn có thể sử dụng giày bảo hộ cũ nhưng vẫn đảm bảo đủ an toàn và tránh được nhiều trường hợp rủi ro xảy ra, bạn cần cân nhắc và kiểm tra sản phẩm kỹ càng khi có ý định mua giày bảo hộ lao động cũ để xem sản phẩm có phù hợp với yêu cầu bảo hộ lao động của bạn hay không.

Lưu ý khi sử dụng giày bảo hộ lao động cũ

Lưu ý khi sử dụng giày bảo hộ lao động cũ

Hiện nay, rất khó để có thể tìm được địa chỉ mua giày bảo hộ lao động cũ vì không có địa chỉ nào chuyên bán mặt hàng này, người tiêu dùng chỉ có thể sử dụng giày bảo hộ cũ được bày bán tại những nơi chuyên bán các mặt hàng đã qua sử dụng nhưng cũng rất hiếm khi gặp những đôi giày bảo hộ cũ.

Nếu bạn đã quyết định lựa chọn và sử dụng giày bảo hộ lao động cũ vì mức giá rẻ, bạn có thể lựa chọn nơi bán hàng thanh lý, hàng xả kho của những công ty uy tín, chất lượng, để dùng được sản phẩm mới với giá thành rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn nhất định khi làm việc.

Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng giày bảo hộ cũ đã quá đát vì không còn đáp ứng được mức độ an toàn tối thiểu. Khi đến hạn phải dùng đổi giày, bạn phải thay đổi theo đúng yêu cầu của nơi làm việc. Cần đảm bảo việc an toàn cho người lao động là trên hết để có chất lượng làm việc như mong đợi.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: Có nên mua giày bảo hộ cũ không? mà bạn nên quan tâm. Hy vọng những thông tin dành cho bạn mà chúng tôi đã chia sẻ trên sẽ thật sự hữu ích trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm giày bảo hộ lao động.

Đánh giá nội dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *