So sánh đế giày cao su và PU

Bạn đang tìm kiếm một đôi giày bảo hộ phù hợp với tính chất công việc của mình. Tuy nhiên, khi tìm hiểu lại khiến bạn bị rối rắm vì lượng thông tin tiếp nhận là quá lớn. Bạn phân vân không biết chọn giày có loại đế như thế nào để phù hợp với môi trường làm việc. Vậy thì bài viết này dành cho bạn!

Bài viết sẽ tập trung bổ sung thông tin cho bạn về đế giày cao su và đế giày PU, sự khác nhau và ưu điểm của mỗi loại. Qua đó, bạn sẽ bỏ túi cho mình cách ưu tiên lựa chọn một đôi giày có đế phù hợp cho môi trường công việc bạn đang làm.

Đế giày cao su là gì?

Chất liệu cao su là loại được sử dụng phổ biến trong việc sản xuất đế giày bảo hộ hiện nay, nhờ vào các tính năng an toàn, độ bền cao và đặc biệt giá thành rẻ.

Đế cao su chủ yếu được chia làm hai loại là đế cao su nhiệt dẻo và đế cao su lưu hóa. Mặc dù đế cao su nhiệt dẻo có phần vượt trội hơn về khả năng chống nứt gãy, nhưng đế cao su lưu hóa lại siêu bền và thông dụng hơn. Thực tế, phần lớn đế giày bảo hộ hiện nay là được làm từ cao su lưu hóa.

Đế giày cao su

Đế giày PU là gì?

Đế giày PU là loại đế bền, nhẹ cùng khả năng bám dính vô cùng tốt.

Chất liệu PU được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1940 tại Mỹ, trong việc sản xuất các mặt hàng may mặc, làm lớp phủ chống ăn mòn hóa học để bảo vệ các vật liệu kim loại và gỗ.

Ngày nay, chất liệu PU được ứng dụng trong nhiều ngành sản xuất khác nhau, trong đó phải kể đến ngành công nghiệp giày bảo hộ. Đế giày PU có 2 loại chính là PU Polyester và PU Polyether. Trong đó, PU Polyester là loại năng động hơn và bền hơn.

Đế giày PU là gì?

Đế PU và đế cao su khác nhau như thế nào?

Dựa trên các phân tử cấu thành vật liệu khác nhau của mỗi loại, nên có thể dễ dàng thấy được những tính chất khác nhau từ hai loại đế giày này.

Về sự êm ái

Đế giày từ chất liệu PU sẽ có phần tối ưu hơn về độ đàn hồi và êm ái. Một số sản phẩm giày bảo hộ còn được thiết kế tận 2 lớp PU. Lớp trên sẽ có mật độ PU thấp hơn, giúp tạo độ đàn hồi cho giày, khi kết hợp cùng tấm lót sẽ mang lại sự êm ái và thoải mái cho đôi chân. Lớp bên dưới có mật độ PU cao hơn, mục đích là chống trơn trượt và giúp tránh được các vật nhọn đâm xuyên.

Đế giày cao su về khả năng ôm sát chân còn hạn chế. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, đế giày cao su thường sẽ mất đi sự đàn hồi vốn có.

Khả năng chống trơn trượt

PU là loại vật liệu đứng đầu về khả năng bám dính, nên không quá khó khăn để đưa ra sự so sánh về tính năng chống trơn trượt của hai loại đế giày này. Các đôi giày có đế PU có thể chống trơn trượt tương đối tốt hơn so với giày có đế là cao su.

Đế PU và đế cao su khác nhau như thế nào?

Độ bền

Mặc dù cũng là một loại chất liệu được đánh giá có độ bền cao, nhưng so sánh với cao su thì PU là loại có độ bền thấp hơn. Trong khi tuổi thọ của đế PU chỉ khoảng 3 năm, thì đế cao su có tuổi thọ lên đến 5 năm, thậm chí 7 năm nếu bảo quản tốt.

Giá thành

Giá thành rẻ là một trong những đặc trưng quan trọng khiến cho vật liệu cao su được sử dụng phổ biến hiện nay. Cho nên giá của một đôi giày đế cao su sẽ thấp hơn so với đế PU. Giày bảo hộ đế PU thông thường là những đôi giày giá trị cao và được nhập khẩu.

Tính thẩm mỹ

Đế giày cao su thường sẽ hơi nặng và thô vì được làm khá dày và to. Những đôi giày bảo hộ có đế PU sẽ có thiết kế tinh tế hơn, bắt mắt hơn.

Thân thiện môi trường

Mặc dù có tuổi thọ thấp, thời gian phân hủy ngắn thế nhưng đặc điểm này lại biến đế giày PU trở thành một chất liệu thân thiện với môi trường hơn so với đế giày cao su.

Ưu điểm của mỗi loại

Qua những thông tin trên, có thể tóm gọn một vài ưu điểm nổi bật của hai loại đế giày PU và đế giày cao su như sau:

Đế giày PU

  • Khả năng bám dính, chống trơn trượt rất tốt.
  • Đàn hồi tốt, tạo sự mềm mại nâng đỡ chân.
  • Trọng lượng nhẹ
  • Khả năng chống ăn mòn của axit, hóa chất và chống tĩnh điện nổi trội.
  • Bền, có tính thẩm mỹ cao.
  • Thân thiện với môi trường

Đế giày cao su

  • Giá thành rẻ, dễ dàng sản xuất.
  • Độ bền siêu cao, có thể lên đến 5-10 năm
  • Khả năng chống dầu và hóa chất tốt
  • Có sự đàn hồi êm ái khi sử dụng
  • Chống trơn trượt.

Nên lựa chọn loại đế giày nào?

Nên lựa chọn loại đế giày nào?

Mỗi sản phẩm, ngoài công dụng chung sẽ có những công dụng dành riêng cho công việc có tính đặc thù. Mặc dù đế giày với chất liệu PU có phần nhỉnh hơn so với đế cao su ở một vài tính năng, nhưng việc lựa chọn loại đế giày nào còn phần lớn phụ thuộc vào nhu cầu và tính chất công việc của mỗi người.

Qua bài viết, Namtrung Safety hy vọng cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về hai loại đế giày phổ biến hiện nay để bạn có được cho mình sự lựa chọn tốt nhất. Tất cả sản phẩm về hai loại đế trên đều đang có sẵn tại Namtrung Safety. Bạn có thể đến trực tiếp hệ thống cửa hàng của Namtrung Safety trên toàn quốc để sở hữu một đôi giày bảo hộ ưng ý.

Hệ thống cửa hàng Namtrung Safety

  • Namtrung Safety Hà Nội: Số 92, Ngõ Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Namtrung Safety Hồ Chí Minh: 155/3 Phan Văn Trị, Phường 14, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 0933.911.900 ( Miền Bắc ) – 0932.911.900 ( Miền Nam ) để được tư vấn miễn phí. Trân trọng cảm ơn quý khách!

Đánh giá nội dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *