Cách vệ sinh giày bảo hộ đúng cách nhanh chóng, tiện lợi

Giày bảo hộ là vật dụng bảo vệ đôi chân không thể thiếu đối với người lao động và những đôi giày bị bám bẩn trong quá trình sử dụng là điều hiển nhiên. Dù thường xuyên gặp phải vấn đề này nhưng không phải ai cũng biết cách giặt đôi giày của mình như thế nào? Sản phẩm khi không được vệ sinh đúng cách sẽ làm giảm đi độ bền và công năng bảo hộ. Nếu bạn đang tìm các bước hướng dẫn vệ sinh giày bảo hộ đúng cách, nhanh chóng, tiện lợi thì đừng bỏ qua bất kỳ chia sẻ nào trong bài viết sau nhé!

Để đáp ứng được những yêu cầu trong nhiều môi trường làm việc khác nhau và sở thích của từng đối tượng người dùng, sự đa dạng về mẫu mã, công dụng cũng như chất liệu cấu tạo các dòng sản phẩm giày bảo hộ trở nên phong phú. Mỗi loại chất liệu có đặc điểm riêng vì thế mà cách vệ sinh cũng khác nhau. Trung bình 1 tháng, bạn nên giặt giày bảo hộ một lần để duy trì độ bền cho giày, chỉ nên lau giày khi bẩn nhẹ.

Vệ sinh giày bảo hộ sau khi bám bẩn

vệ sinh giày bảo hộ đúng cách

Khi bạn sử dụng các sản phẩm giày được làm từ chất liệu da thật, việc vệ sinh trở nên rất dễ dàng. Đầu tiên, dùng vải mềm lau qua các vết bẩn, nếu chúng vẫn còn bám dính trên bề mặt, bạn nên dùng các loại bàn chải có chất liệu đảm bảo khả năng chống xước cao để hỗ trợ tẩy sạch rồi lau khô lại.

Đối với các loại giày bảo hộ bằng vải, việc vệ sinh sẽ hơi khó khăn và sản phẩm cũng mất thời gian khô khá lâu, bạn nên để các vết bẩn khô lại, sau đó lấy bàn chải tẩy sạch trước, rồi mới bắt đầu quá trình giặt để tránh việc các vết bẩn lan ra xung quanh bề mặt sản phẩm.

Vệ sinh giày bảo hộ khi bị ướt

Vệ sinh giày bảo hộ khi bị ướt

Khi chẳng may sử dụng vào lúc trời mưa khiến giày bị ướt, việc vệ sinh cũng có một cách riêng. Bạn nên dùng khăn ẩm lau sạch các vết bẩn: đất, cát,… bám trên giày, rồi dùng khăn khô để lau lại. Với giày có chất liệu da lộn thì tuyệt đối không chà xát mạnh bằng bàn chải để tránh trầy xước cho bề mặt. Những đôi giày vải, bạn nên tận dụng khi chúng còn ướt để đánh bay các vết bẩn trước khi sử dụng các loại xà phòng để quá trình giặt nhanh chóng hơn.

Vệ sinh giày bảo hộ khi bị dính các loại hóa chất

Đa số các dòng sản phẩm trên thị trường đều được sản xuất với công nghệ hiện đại, việc trang bị các loại vật liệu có khả năng chống hóa chất đã trở thành yêu cầu được quan tâm hàng đầu và có công dụng khá hiệu quả. Nhưng cũng đừng vì thế mà chủ quan, nếu không biết giặt giày đúng lúc, lượng hóa chất khi tiếp xúc lâu dần sẽ thẩm thấu vào lớp da giày, rồi tiếp xúc với da thì rất dễ gây nên tình trạng lão hóa da, gây viêm nhiễm thậm chí là những biến chứng nặng nề hơn nếu gặp phải loại hóa chất độc hại. Vì vậy, bạn nên để ý tới đôi giày và thường xuyên vệ sinh đúng cách bằng những sản phẩm chuyên dụng để đảm bảo độ bền và an toàn cho đôi chân.

Vệ sinh giày bảo hộ khi bị dính các loại hóa chất

Hong khô sau quá trình giặt giũ

Bạn nên ghi nhớ một trong những lời khuyên mà các chuyên gia hàng đầu đã đưa ra đó là nên để giày được khô tự nhiên. Sau khi sản phẩm được vệ sinh sạch sẽ, giày nên được phơi dưới ánh nắng dịu nhẹ, hoặc có thể treo giày lên và nhét giấy báo vào phía bên trong để hút ẩm. Không nên mang giày ra phơi trực tiếp ngoài nắng gắt, không dùng máy sấy để làm khô vì sẽ khiến chất liệu bị khô cứng, nhăn, bạc màu, gây đau chân khi sử dụng và mất đi các tính năng bảo hộ như ban đầu.

Hong khô sau quá trình giặt giũ

Lưu ý khi vệ sinh giày bảo hộ

Bạn không nên sử dụng máy giặt để vệ sinh sản phẩm giày bảo hộ, mặc dù máy có chức năng làm sạch tuyệt đối và hoạt động với công suất tối ưu hơn đôi tay con người, nhưng độ bền của đôi giày sẽ giảm đi đáng kể, có thể làm biến dạng sản phẩm. Chỉ cần bỏ một chút thời gian tự giặt giày, vừa sạch sẽ lại đảm bảo các tính năng bảo hộ.

Những cách vệ sinh giày bảo hộ đúng cách đã được chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn ở bài viết trên, hy vọng đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích để có thể hỗ trợ cho bạn trong khâu vệ sinh giày một cách hiệu quả nhất.

Đánh giá nội dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *