Cách làm rộng giày bị chật đơn giản, dễ dàng

Có bao giờ bạn cảm thấy khó chịu khi mang phải đôi giày quá chật trong trường hợp mua nhầm size hoặc do các lý do khác hay không? Cứ tưởng rằng sẽ vứt xó hay bỏ đi nhưng chỉ cần tham khảo bài viết sau đây, bạn sẽ nắm được cách khắc phục đôi giày bị chật một cách nhanh chóng. Đây là những cách thực hiện vô cùng đơn giản, dễ dàng và cực kỳ phù hợp với những bạn không có nhiều thời gian để đổi trả hàng hay tìm mua một đôi giày khác thay thế.

Cách khắc phục giày chật bằng nước

Đây là nguyên liệu nghe có vẻ không khả thi trong trường hợp nới rộng giày và có thể đem lại sự ngạc nhiên cho rất nhiều người khi tiếp cận phương pháp này. Nghe có vẻ “lạ” nhưng nước lại là một trong những công cụ giúp hô biến những đôi giày chật bằng các bước thực hiện vô cùng đơn giản, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao:

Cách khắc phục giày chật bằng nước

  • Bước 1: Đổ nước vào 2 túi được bịt kín chắc chắn.
  • Bước 2: Đặt 2 túi nước này vào trong giày, quan trọng là điều chỉnh chúng vào vị trí mà bạn cảm thấy không thoải mái khi mang giày (mũi giày, thân giày, gót giày).
  • Bước 3: Cho giày vào ngăn đá trong vòng 24 tiếng, sau đó đặt giày ở nhiệt độ phòng khoảng 20-30 phút cho đá tan thì bỏ túi nước ra (phần túi đá đông có tác dụng như một chiếc khuôn giúp nới lỏng giày như mong muốn và định hình form giày của bạn).

Cách khắc phục giày chật bằng khoai tây

Khoai tây cũng được xem như là cách làm nới lỏng giày chật khá đơn giản với nguyên liệu vô cùng dễ tìm, thích hợp thực hiện cho nhiều loại giày khác nhau như giày da, giày vải và cả giày thể thao. Sử dụng tối đa chỉ 2 củ khoai tây cho phương pháp này tùy vào nơi bạn muốn nới rộng:

Cách khắc phục giày chật bằng khoai tây

  • Bước 1: Gọt và rửa sạch phần khoai tây cần dùng.
  • Bước 2: Xác định vị trí bạn muốn nới rộng, sau đó đặt miếng khoai tây có kích thước phù hợp vào đó (phần ngón chân chỉ cần 1 miếng khoai tây nhỏ vừa phải, phần thân giày cần cả 1 củ khoai lớn hoặc hơn).
  • Bước 3: Để giày qua đêm cho đến khi chúng giãn ra như ý muốn.

Cách khắc phục giày chật bằng tất và máy sấy

Đây chính là cách khắc phục giày chật bằng cách tận dụng ngay những đôi vớ và chiếc máy sấy trong nhà. Muốn áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau để đạt được kết quả ưng ý nhất nhé!

Cách khắc phục giày chật bằng tất và máy sấy 

  • Bước 1: Bạn cần mang một đôi tất thật dày hoặc có thể sử dụng kết hợp nhiều đôi chung với nhau và sau đó mang giày vào.
  • Bước 2: Bật máy sấy ở chế độ vừa phải rồi hơ xung quanh đôi giày (không được hơ quá gần và luôn phải kiểm soát nhiệt độ máy). Trong quá trình hơ giày, bạn cần cử động chân để tạo điều kiện cho đôi giày nhanh giãn, sau đó để giày bớt nóng, tháo tất và sử dụng giày như bình thường.

Cách khắc phục giày chật bằng dung dịch chuyên dụng

Nếu bạn đang mong muốn tìm một phương pháp nới lỏng giày nghe có vẻ khả thi và đảm bảo được hiệu quả nhất định, thì sử dụng lọ xịt chuyên dụng để giúp nới rộng đôi giày cũng là một sự lựa chọn thích hợp. Với cách này, có khuyết điểm là nếu xài không cẩn thận sẽ khiến đôi giày của bạn bị phai màu vì hỗn hợp dung dịch có chứa cồn – chất gây mất màu giày (lựa những lọ xịt có thành phần 1/2 cồn và 1/2 nước). Trước khi mua, bạn nên đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng. Sau khi xịt xong, bạn nên di chuyển để giày nhanh chóng giãn ra.

Cách khắc phục giày chật bằng dung dịch chuyên dụng

Cách khắc phục giày bị chật bằng khuôn đúc giày

Phương pháp này phù hợp dùng cho những đối tượng người dùng thường xuyên mua phải giày chật và có quá nhiều đôi giày cần phải nới lỏng. Nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng về vấn đề này thì tốt nhất nên sắm ngay cho mình một khuôn đúc giày (chọn khuôn vừa với kích thước của chân).

Đa số các loại khuôn đều điều chỉnh được nên khá đơn giản và hiệu quả khi bạn muốn làm giãn những vị trí bị chật. Cách thực hiện lại vô cùng dễ dàng: xác định phần bị chật, chỉnh khuôn cho phù hợp và đặt vào chỗ cần nới lỏng khoảng một ngày rồi mới lấy ra.

Bài viết trên chính là hướng dẫn cách thực hiện một số phương pháp làm rộng giày bị chật mà Namtrung Safety muốn mang đến cho bạn. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích có thể giúp bạn trong quá trình sử dụng giày.

Đánh giá nội dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *